แนะนำท่าออกกำลังให้คุณแม่ตั้งครรภ์ 3 เดือน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยและสุขภาพดี

เราเชื่อว่า 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ เป็นช่วงที่ยากที่สุดของคุณแม่ตั้งครรภ์มือใหม่ ดังนั้น วันนี้ฮักกี้ส์มีคำแนะนำดีดีและพัฒนาการของลูกน้อยมาฝากกัน

สำหรับลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์: เบบี๋ในครรภ์จะมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องโดยจะมีอวัยวะครบแล้ว แม้เขาจะเริ่มขยับตัวแล้วแต่คุณแม่อาจยังสัมผัสการเคลื่อนไหวไม่ได้ 

ในด้านอารมณ์คุณแม่: เราแนะนำให้คุณแม่หายเข้าออกลึกๆ สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ที่สำคัญคืออารมณ์แปรปรวนของคุณแม่ในช่วงนี้จะเริ่มลดลงแล้วนะคะ อาการปัสสาวะบ่อยๆก้น้อยลงด้วย

ในด้านร่างกายคุณแม่: แต่สิ่งที่เห็นอย่างเด่นชัดก็คือขนาดของหน้าท้องที่เริ่มขยายตัวอย่างรวดเร็ว คุณแม่เริ่มอยากทานอาหารมากขึ้น ร่างกายอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวลชวนมอง นอกจากอาหารที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษแล้ว การออกกำลังกายก็สำคัญไม่แพ้กัน

การออกกำลังกายที่ฮักกี้ส์แนะนำได้แก่ “การว่ายน้ำ” ค่ะ เพราะการว่ายน้ำจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายความปวดเมื่อยลงได้ แรงดันของน้ำจะช่วยนวดทุกส่วนของร่างกาย ช่วยลดความเครียด ร่างกายแข็งแรง และเป็นการเตรียมพร้อมการคลอดไปในตัว

ท่าง่ายๆ ที่ผู้เชี่ยมชาญแนะนำ ได้แก่
1. การเดินช้าๆ ในน้ำ
2. การยืนบิดซ้ายขวา
3. การว่ายน้ำช้าๆ
4. การลอยตัวเหนือน้ำ ทราบไหมคะว่าการว่ายน้ำแบบนี้ นอกจากคุณแม่จะได้ออกกำลังกายแล้ว เจ้าตัวน้อยในครรภ์ก็ยังได้กำลังกายตามไปด้วยนะ ซึ่งเมื่อเขาโตขึ้นมา เวลาลงสระน้ำ คุณแม่สามารถพาเจ้าตัวน้อยไปว่ายน้ำได้อย่างต่อเนื่อง แต่คุณแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปื้อนซึม ไหลออก หรือการขับถ่ายของเสียลงสระ เพราะเรามีกางเกงผ้าอ้อมสำหรับใส่ว่ายน้ำ ฮักกี้ส์ ลิตเติล สวิมเวอร์  ให้เขาสนุกได้เต็มที่ ช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัวสร้างได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ค่ะ

บทความที่คุณน่าจะชอบ

การตั้งครรภ์ 4/26/2019

5 เมนูปลาเพิ่ม Omega 3 บำรุงสมองและพัฒนาการทารกในครรภ์

เมื่อตั้งครรภ์ แม่ทุกคนหวังจะดูแลลูกน้อยมีพัฒนาการในครรภ์เติบโต และลืมตาดูโลกด้วยความแข็งแรงในทุกๆ ด้าน นอกจากพัฒนาการทารกในครรภ์ ความสมบูรณ์แข็งแรงของลูกที่แม่ใส่ใจแล้ว “ความฉลาด” ของลูกเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พ่อแม่ให้ความสำคัญ และคุณแม่สามารถกระตุ้นการทำงานของสมองทารกในครรภ์ได้ด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะเมนูปลาที่มีกรดดีเอชเอ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองสมองและสายตา ซึ่งพบอยู่มากในกลุ่มไขมันโอเมก้า 3 เรามาดูตัวอย่างเมนูปลาสำหรับแม่ตั้งครรภ์เพื่อบำรุงสมองและพัฒนาการทารกในครรภ์ 5 เมนูเด็ดๆ กันค่ะ

การตั้งครรภ์ 4/26/2019

5 เมนูโฟเลตเพิ่มเซลล์สมองและไขสันหลังให้ทารกในครรภ์

โฟตเลต (กรดโฟลิก) เป็นวิตามินอยู่ในกลุ่มวิตามินบี เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อนำมาสร้างพัฒนาการในทุกๆ ด้าน ซึ่งมีสารอาหารอีกหนึ่งชนิดที่ทำหน้าที่สร้างเซลล์สมอง มีผลต่อระบบประสาท ป้องกันความผิดปกติของสมอง สร้างไขสันหลัง และบำรุงเลือดได้อีกด้วย แม่ท้องควรเริ่มทานอาหารที่มีโฟเลตได้ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ เพราะหากได้รับโฟเลตในปริมาณไม่เพียงพอ จะส่งผลกระทบต่อการสร้างเสริมพัฒนาการทารกในครรภ์โดยตรง

พัฒนาการลูกน้อย 4/26/2019

ลูกดื่มนมแม่อุจจาระบ่อยจนก้นแดง ต้องดูแลอย่างไร

เด็กนมแม่มักจะอุจจาระบ่อยและเหลวนุ่ม เนื่องจากนมแม่ย่อยง่าย ดูดซึมไวจึงขับถ่ายได้ไวและบ่อย แต่บางคนอาจมีอาการอื่นร่วมด้วย คือ อุจจาระบ่อยจนก้นแดง ซึ่งเรื่องนี้คุณแม่สามารถแก้ไขและป้องกันได้ง่ายๆ ด้วยวิธีต่อไปนี้ค่ะ

บทความที่คุณน่าจะชอบ